Increase Power Shooting


     หลังจากที่คุณฝึกการยิงประตูมาแล้ว แต่กำลังเกิดปัญหาว่า คุณยิงไม่แรง บทความนี้สามารถช่วยคุณได้ โดยเป็นแบการแบบการฝึกในยิม เพื่อเพิ่มพลังกล้ามเนื้อ และฝึกความสัมพันธ์ระหว่างร่างกายส่วนบนและส่วนล่าง ซึ่งมีส่วนช่วยให้คุณเตะแรงขึ้นครับ





     ยกบาร์ขึ้นมา โดยระยะห่างมือ 2 ข้างกว้างกว่าช่วงไหล่เล็กน้อย วางบาร์พาดบนไหล่ทั้ง 2 ข้าง การยืน ให้ระยะห่างของเท้ากว้างเท่าช่วงไหล่ ปลายเท้าแยกเล็กน้อย ย่อตัวลงให้ต้นขาขนานพื้น หลังตรง ยกศอกสูงแล้วยืดตัวให้หน้าอกยืดตรง แล้วค่อยยืดตัวขึ้นอีกครัง ทำแบบนี้ 5-8 ครั้ง




     ยืนอยู่ด้านหน้ากล่องที่สูงจากพื้น 30-40 ซม. การยืน ให้ระยะห่างของเท้ากว้างเท่าช่วงไหล่ จากนั้นย่อตัวลงเล้กน้อย ก่อนจะยืดตัวกระโดดขึ้นไปอยู่บนกล่องพร้อมกับย่อตัวลงเล็กน้อย ทำซ้ำกัน 5 ครั้ง


     ถือบาร์เอาไว้ การยืน ให้ระยะห่างของเท้ากว้างเท่าช่วงไหล่ จากนั้นก้มไปด้านหน้าจนถึงช่วงเอส ยืนด้วยขาข้างเดียว ส่วนขาอีกข้างยื่นไปด้านหลัง แล้วปล่อยบาร์ลงไปอยู่ในระดับครึ่งหน้าแข้ง ย่อขาที่ยืนอยู่เล็กน้อย ขาที่ยื่นไปด้านหลังให้ขนานกับพื้น ทำแบบนี้ 5-8 ครั้ง จากนั้นสลับข้างที่ยือแล้วทำเหมือนเดิม



     วางบาร์พาดไว้บนหัวไหล่ แล้วย่อตัวลงเล็กน้อย จากนั้นหยุดค้างไว้ แล้วยืดตัวขึ้น ยกบาร์ขึ้นเหนือศรีษะทางด้านหน้า ยืดแขนและล็อคข้อศอกไว้ ทำวนไป 3-5 รอบ จะทำให้ร่างกายส่วนบนแล้วส่วนล่างของคุณสัมพันธ์กันมากขึ้นและช่วยพัฒนาเทคนิค ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการยิงบอลให้หนักหน่วงอีกด้วย


ขอบคุณรูปภาพจาก Google
ขอบคุณข้อมูลจากนิตยสาร FourFourTwo ครับ