Health Tip 5 เพิ่มพลังงานก่อนเกมด้วยเยลลี่



     จากการสังเกตการณ์ของเราในห้องแต่งตัวของ เลสเตอร์ ซิตี้ และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกนักเตะอาชีพต้องได้รับประทานเจ้าเยลลี่ก่อนเกมเพื่อเพิ่มพลังงานให้กับกล้ามเนื้อ




     โชคดีที่การสวาปามเจ้าเยลลี่หมีน้อยหลากสีสามารถเพิ่มพลังงานได้อย่างรวดเร็วก่อนการลงสนาม "แม้อาหารจะมีรสหวานอย่างน้ำตาลเป็นตัวช่วยที่ได้ผลที่สุดในการกิน เพื่อเรียกความฟิตกลับมาหลังจบครึ่งแรก แต่ก่อนการแข่งขันต้องงดอาหารอย่างน้อย 3 ชั่วโมง อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงสามารถให้พลังงานสะสมได้เป็นอย่างดี" จากคำอธิบายของ เมเยอร์ แรนคอร์ดัส อาจารย์อาวุโสเกี่ยวกับโภชนาการทางการกีฬา และการออกกำลังกาย จากมหาวิทยาลัย ฮัลแล่ม และที่ปรึกษาของ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส
     จากการวิจัยของ US Journal of Nutrition ตอกย้ำความคิดที่ว่า ขนมที่มีน้ำตาลสูงจะมีประสิทธิภาพสูงกับนักกีฬาที่ต้องการพลังงาน งานวิจัยนี้ได้รับการยืนยันจากผู้เคี้ยวเยลลี่หลายคน รวมถึง คริสเตียน มัลคอล์ม เจ้าของเหรียยเงิน การแข่งขันวิ่ง 200 เมตร ในศึกยูโรเปี้ยน และอดีตนักทศกรีฑา ดีน มาซี่ย์ ขนมเยลลี่เด็กเล่นกลายเป็นขนมที่เป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรตที่ 'หาได้ง่าย' ส่วนคนที่ไม่ชอบบอกว่าในพาสต้ามีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ให้พลังงานได้ช้า แต่น้ำตาลจากเจ้าเยลลี่หมีน้อยตัวนี้ สามารถเปลี่ยนเป็น กลูโคสได้ทันที


ขอบคุณรูปภาพจาก Google
ขอบคุณข้อมูลจากนิตยสาร FourFourTwo