ฟื้นฟูร่างกายด้วยการทำสมาธิ


     นี่เป็นข่าวดีของนักเตะจอมเอื่อยเฉื่อยทุกคน เพราะคุณจะสามารถฟื้นฟูพลังของตัวเองได้ด้วยวิธีง่ายๆ ทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยพยาบาล 'อุลเลวอล' ในประเทศนอร์เวย์รายงานว่า นักกีฬาที่ทำสมาธิหลังการซ้อมหนัก จะช่วยลดการสร้างแลคเตทในร่างกายที่มาจากการใช้ออกซิเจนในกล้ามเนื้อขณะออกกำลังกาย นอกจากนี้มันยังช่วยฟื้นฟูความฟิตได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย




     การทดสอบเริ่มจากการแบบนักกีฬาออกเป็นหลายๆกล่ม แล้วออกกำลังกายในรายงานการบันทึกระบุว่ากลุ่มตัวอย่างที่ถูกบอกให้ทำสมาธิก่อนการทดลองมีค่าแลคเตทต่ำกว่า กลุ่มตัวอย่างที่ไม่ได้บอก
     "การทำสมาธิ ทำให้คนพัฒนาสมดุลการผ่อนคลาย และมีสมาธิจดจ่อ" แอนดี พุดดิคอมบ์ ผู้เชี่ยวชาญการทำสมาธิของ getsomeheadspace.com อธิบาย เขาอ้างอิงว่า ลิโอเนล เมสซี่ เป็นตัวอย่างที่ดีของคุณที่มีสมดุลอย่างล้นเหลือ "มันยังช่วยเราหายใจได้ดียิ่งขึ้น, มีความอดทนอดกลั้น และเยียวยาความเจ็บปวดได้"
     พุดดิคอมบ์ กล่าวว่า "มีนักเตะหลายคนใน พรีเมียร์ลีก เป็นลูกค้า เขายืนยันว่าแค่ใช้เวลา 10 นาที เพื่อจะทำสมาธิ ก็สามารถระงับความเจ็บปวดได้ชะงัด กล้ามเนื้อโตขึ้นและแข็งแกร่งขึ้นตอนที่เราพัก ไม่ใช่ตอนที่เราออกกำลังกาย" ดังนั้นการพักผ่อนให้เพียงพอจึงเป็นสิ่งสำคัญ


ขอบคุณรูปภาพจาก Google
ขอบคุณข้อมูลจากนิตยะสาร FourFourTwo